English33101(Unit 1)

Unit 1 Personalize 

มาตรฐาน ต.1.1 ม4-6/3 
อธิบายและเขียน ประโยคและข้อความให้ สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่ อ่าน รวมทั้งระบุและเขียน สื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์ กับประโยค และข้อความ ที่ฟังหรืออ่าน
มาตรฐาน  ต.1.3 ม4-6/1.๑. พูดและเขียนนําเสนอ ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง/ ประสบการณ์ ข่าว/ เหตุการณ์ เรื่อง และ ประเด็นต่างๆ ตามความ สนใจของสังคม
มาตรฐาน  ต.4.2 ม4-6/1
๑. ใช้ภาษาต่างประเทศ ในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวม วิเคราะห์ และ สรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่ง การเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและ ประกอบอาชีพ

( Content) เนื้อหา
1. Profile (2 hrs)
2.Job Application ( 2 hrs)
3.Description people (2hrs)
(Grammar point) ประโยค
1.Wh questions
2.Adjective order/ comparitive
3. Verb to be
4.Verb to have
5. Can +v1
6. like+ving (gerund)  like+to infinitive
---------------------------------------------------------------------

จุดประสงค์ 1. เขียน และพูดบรรยายตัวเองและบุุคลอื่นได้
                   2. อ่านข้อมูลเกี่ยวกับการรับสมัครงาน กรอกใบสมัคร และตอบคำถามได้
                   3.อ่าน/ฟังประวัติบุคคล ตอบคำถาม
                   4. ค้นหาประวัติบุคคล ผลงาน นำเสนอได้
                   5.พูด/เขียนประโยคเปรียบเทียบได้
-------------------------------------------------------------------
คุณลักษณะผู้เรียน/ สมรรถนะ
1. มุ่งมั่นตั้งใจ ในการเรียน(รับผิดชอบงานที่มอบหมาย พร้อมในการเรียนรู้ ช่วยเหลือเพื่อน)
2. มีทักษะในการสื่อสาร
3. ใช้เทคโนโลยีในการค้นคว้า นำเสนอผลงานได้
--------------------------------------------------------------------
ชิ้นงาน /
1. เขียนประวัติตนเองอย่างน้อย 30ประโยค และทำคลิปวีดีโอ แนะนำตนเอง
2. แบบฝึกหัด การใช้คำศัพท์ ประโยค และการตอบคำถามจากบทอ่าน
3. แบบฝึกหัดกรอกข้อมูล ใบสมัครงานตามแบบ
4. แบบฝึกหัดการอ่าน/ฟังประวัติบุคคล
-------------------------------------------------------------------
คาบที่ 1 ให้นักเรียนดูตัวอย่าง ประโยค คลิปการพูดแนะนำตนเอง / สรุป วีดีโอแนะนำตนเองเกี่ยวกับอะไรบ้าง
              ครูแจกsheet ตัวอย่างการเขียนแนะนำตนเอง ครูตั้งคำถาม What where How นักเรียนตอบ
คาบที่ 2  เขียน Mind mapping ถ้านักเรียนจะแนะนำตนเอง นักเรียนจะบอกเกี่ยวกับเรื่องใดบ้าง ที่ให้คน
               ฟังรู้สึกสนใจ
               ครูอธิบายการเขียนบรรยายโครงสร้างประโยค พร้อมตัวอย่าง นักเรียนเขียนบรรยาย
               นักเรียนเข้าไปเรียนรู้ด้วยตนเองที่ joyappl.blogspot.com
คาบที่ 3 ศึกษาการเปรียบเทียบ Comparision /คำ adjective
คาบที่ 4 สรุปและทำแบบฝึกหัด (ทดสอบท้ายเรื่อง)
.....................................................................................................
สื่อในการเรียนรู้
1. เอกสารประกอบการเขียนบรรยาย
2. ตัวอย่างvdoแนะนำตนเอง
3. เอกสารความรู้เกี่ยวกับการเปรียบเทียบ
4. สื่อออนไลน์ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เนต
--------------------------------------------------------------------
ประเมิน
1. ทำแบบทดสอบออนไลน์
2. นำเสนอลงweblogเกี่ยวกับประวัติตนเองและวีดีโอแนะนำตนเอง


---------------------------------------------
Unit 1/2561 

การจัดการเรียนรู้เรื่อง...Personalize (2 ชม) 18-25 พ.ค.61

1. ครูให้นักเรียนดู Clip แนะนำตัวเอง ......
2. ครูตั้งคำถาม "้What's..her/his name?  Where is she/he from? What's his/her birthday? How old is he/she? ...... ( What where How how many..)
3. นักเรียน  สรุป การแนะนำตัวเอง เป็น Mind mapping (If you would like to introduce yourself what can you tell anyone?
---------------------------------------------------
4. ครูสอน แนวทางการเขียนบรรยายตัวเอง ........(ใบความรู้การบรรยายตนเอง)
5. นักเรียนฝึกการเขียน บรรยาย / ครูตรวจสอบความถูกต้อง นักเรียนฝึกพูด
6. นักเรียนถ่าย Clip การพูดบรรยาย ส่ง
ที่ ..........e mail rangsiyaj@hotmail.com   rkrujoy2509@gmail.com
Facebook  chp601_2018
                 chp602_2018


---------------------------------------------------




No comments:

Post a Comment